Belated Happy Birthday Mama Mary

Nakalimutan ko na birthday ni Mama Mary last September 8, a day before birthday naman ng bunso kong si Ysa. Huli man po Mama Mary, handog po namin sa inyo ang paborito naming awit tuwing Wednesday Novena. Natatandaan ko pa noong maliit pa kami ni Embong, kapag isinasama kami ng Inay sa pagnonovena. Malakas naming itong kinakanta.

ina_ng_laging_saklolo

Birheng Mahal

Birheng mahal, Birheng mahal,
Ang nasa ko’y ano?
Di nais ang kayamanan
At tuwang napaparam;

O, Birheng mahal, Birheng mahal
Ang samo ko’y ito:
Si Hesus na kalong mo sa bisig
Ligaya ng buhay ko.

Birheng mahal, Birheng mahal,
Dagat itong buhay.
Ang “yong Anak ay itanglaw
At nang di maligaw;

At, Birheng mahal, Birheng mahal,
Ang nais ko’y ito:
SA hantungan nito paglalakbay
Si Jesus ay makamtan.

Leave a Reply

